Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Bài báo 3: Những vụ ly hôn "nặng ký" nhất của đại gia Việt

Đã có nhiều vụ ly hôn tranh cãi ầm ĩ về khối tài sản đến trăm, ngàn tỷ đồng. Qua đó, người ta mới thấy được phần nào các đại gia Việt giàu cỡ nào, nhiều đất đai và tài sản ra sao.

Xem tin gốc:

http://kienthuc.net.vn/doanh-nhan/201301/Nhung-vu-ly-hon-nang-ky-nhat-cua-dai-gia-Viet-892229/

Vụ ly hôn 2.000 tỷ của vợ chồng đại gia












Về phần tài sản, tổng cộng ông Mười và bà Giang sở hữu 2000 tỷ đồng bao gồm: 1 xe hơi Camry, biệt thự ở TP.HCM, Vũng Tàu, Hải Phòng và nhiều nhà đất khác, vốn đầu tư trong các công ty: CP Tập đoàn quốc tế Năm Sao (85 tỉ đồng), Công ty CP quốc tế Hòn Đảo Việt (8,5 tỉ đồng), Công ty CP đầu tư đô thị Sam My (30 tỉ đồng), Công ty CP vật tư nông nghiệp Vàm Cỏ Đông (16 tỉ đồng).





Tòa án đã hoãn xử để định giá lại khối tài sản trên.






Thời điểm đó, ông ông Lê Quang Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó tổng giám đốc đang sở hữu 3.709.630 cổ phần FPT. Và khi ly hôn, ông đã chia cho người vợ là bà Lê Thị Hồng Hải một nửa cổ phần.


Tuy nhiên, theo các chuyên gia chứng khoán, do nhiều quy định về điều lệ công ty và pháp luật về chứng khoán, bà Hải không thể bán hết số cổ phiếu đó để gom 1.000 tỷ.




Siêu mẫu Ngọc Thuý và đại gia Nguyễn Đức An quyết định đi tới hôn nhân sau 7 ngày quen biết. Họ đến với nhau chớp nhoáng và chia nhau nhanh chóng, cuộc hôn nhân ấy lại kết thúc chóng vánh sau vỏn vẹn 13 tháng.




Chuyện là ông Đức An đã cho Ngọc Thúy đứng tên tất cả số tài sản ông đầu tư ở Việt Nam trong hai năm 2007, 2008 và số tiền này, được ước tính tới 288 tỷ đồng. Tài sản tranh chấp trị giá 288 tỷ đồng bao gồm 5 căn hộ nằm trong Avalon Building tại quận 1; 4 căn hộ thuộc Sailing Tower cũng tại quận 1 - TP.HCM; 13 lô đất và biệt thự thuộc Sea Links Golf & County Club, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; hai thửa đất và một lô đất ở TP.Vũng Tầu; 1 biệt thự 160m2 ở quận Bình Thạnh, TP.HCM; 31% cổ phần trong Công ty Sao Mai, TP.Vũng Tàu; khoản tiền quyền mua cổ phiếu của dự án Bank New Venture; tài khoản tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam; 4 ôtô Mercedes Benz; 1 ôtô Porsche Cayenne; 2 xe Volkwagen; 1 xe Vespa, các khoản vay 700.040 USD và 3.000.040 USD.




Vụ ly hôn giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn năm được dư luận vô cùng chú ý không chỉ bởi người vợ là đại gia của một tập đoàn có tiếng mà còn bởi khối tài sản tranh chấp lên tới 500 triệu USD (khoảng 10 nghìn tỷ đồng).


Ngày 21/4/2011, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và quyết định bà Nguyễn Thanh Thủy được ly hôn với ông Bùi Đức Minh. Con chung giữa hai người được giao cho vợ - là bà Thủy - nuôi dưỡng. Tuy nhiên, về tài sản chung, nhà đất ở, công nợ chung không được quyết định phân chia tại phiên tòa mà quyết định dành quyền khởi kiện vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản chung, công nợ chung cho ông Bùi Đức Minh trong một vụ án khác nếu có chứng cứ chứng minh và có yêu cầu.





Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét