Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Phần 23: Văn hóa Bảo Sơn “ Bảo Sơn Sơn bảo 4 sao”.Vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam, chạy án tại tòa Hà Nội?

Vụ ly hôn đắt giá nhất Việt nam, chạy án tại tòa Hà Nội? Văn hóa Bảo Sơn “ Bảo Sơn Sơn bảo 4 sao”

Phần 23:
Bảo Sơn Sơn bảo 4 sao!!!
Nữ đại gia Bảo Sơn “Giương đông kích tây”!!!

Sau khi đăng hết phần 22 của phóng sự này chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến của các độc giả tâm huyết gửi về.Phải nói là tâm huyết vì có những độc giả viết thư cho chúng tôi họ mong muốn biết ngày và giờ sinh của anh Minh chị Thủy vì theo họ anh chị đang đi theo một vụ kiện mà sẽ chẳng có ai thắng ai thua, cả hai đều sẽ chỉ có mất mát,tổn thương và sự tổn thương nhất ở đây chính là hai đứa con của anh chị. Họ muốn biết ngày giờ sinh của anh chị để nhờ những đấng tối cao có thể cảm hóa, che chở để cho anh chị thoát ra khỏi kiếp nạn này. Chúng tôi thì quan điểm là “ thôi thì còn nước thì còn tát” chúng tôi cố gắng đi xác minh và post bản tử vi của anh chị với mong muốn những ai có tâm huyết sẽ sớm phù hộ cho anh chị qua khỏi kiếp nạn này (chi tiết quý vị có thể click google “ Tư liệu chứng minh của vụ ly hôn đắt giá nhât Việt nam”.






(Bản tử vi của anh Minh , chị Thủy )
Lại viết tiếp câu chuyện tại trường Hanoi Academy hôm nay đã là ngày thứ 5 của hai con anh Minh không đến trương với chỉ một lý do được các cô giáo của hai cháu xác nhận rằng “ Hai con bị ốm và mẹ cháu điện thoại tới nói khi nào khỏe sẽ cho con đi học”. Sự việc sẽ là rất bình thường vì trẻ con mà “ Ốm vài ngày là bình thường” nhưng nó cũng hơi bất thường vì chính những bảo vệ của trường Hanoi Academy họ thấy nhiều ngày nay bất kể nắng mưa vẫn luôn có một Ông bố kiên trì nhẫn nại tới thăm con mình, họ là những người hàng ngày ngồi nói chuyện với các vệ sĩ của hai cháu nên hơn ai hết họ hiểu và chia sẻ với anh nên đã nói thẳng với anh Minh là “ Em tới đây làm gì, vợ em nó mang con đi gửi trường khác rồi”. Anh Minh thì vẫn luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất nhưng cá nhân chúng tôi thì có quan điểm là “Anh Minh rồi cũng sẽ lại bị lừa tiếp thôi!!! Sự nhận định của chúng tôi là có cơ sở bởi vì các độc giả làm về tòa án và luật pháp tại tòa Hà nội nói riêng và khắp cả nước nói chung viết thư về cho chúng tôi với nhận định “ Án đã chạy rồi” vấn đề chỉ còn là vấn đề thời gian thôi điều này càng được khẳng định rõ đến giờ phút này với lời tiên đoán của Ông Nguyễn Hoàng Trung luật sư của chị Thủy “ bản án sẽ được xử theo hợp đồng”. Chị Thủy vì biết án đã được chạy rồi, tòa án Hà nội đã bảo kê cho chị nên chị cứ thoải mái giữ con vì sẽ chẳng bao giờ tòa xử cho anh Minh nuôi một đứa con cũng như áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cho anh và bố mẹ anh gặp con, gặp cháu đâu. Hai vụ án ở phần 21 và 22 đã minh chứng cho điều đó, đường dây chạy án cho Bảo Sơn từ các tòa án quận huyện trên khắp thủ đô đã được ăn sâu bén rễ từ lâu với sự chỉ đạo giật dây của một số lãnh đạo thuộc tòa Hà Nội nên anh Minh cứ đơn thư, cứ áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để gặp con rồi kết cục vẫn y án sơ thẩm là giao hai con cho chị Thủy và tách tài sản ra kiện một vụ án khác thôi.Nhưng thực sự đứng ở góc độ những người làm cha mẹ chúng tôi cũng thấy bất lực với chị, chị nghĩ sao khi chỉ vì ngăn cấm không cho bố và Ông bà nội gặp con cháu mà chị mang con chạy khắp thành phố để xin học sao??? Hai đứa trẻ chứ có phải cái kim đâu mà chị giấu mãi được???Con chị đi tới đâu cũng có hàng đoàn vệ sĩ đi theo thì ai mà chẳng biết để báo cho anh Minh vậy thì cứ vài ngày chị lại chuyển trường cho con à??? Hay lãnh đạo sở giáo dục Hà Nội sẽ bật đèn xanh và ngoại lệ cho một mình chị Thủy một luật riêng???



(Đơn xác nhận của trường Hanoi Academy các con anh Minh đã nghỉ học từ ngày 28/09/2011 cho tới nay 03/10/2011)
Văn hóa Bảo Sơn “ Bảo Sơn Sơn bảo 4 sao”!!!

Câu nói trên là câu nói truyền miệng của giới khách sạn du lịch mà các độc giả đã viết gửi chúng tôi. Doanh nghiệp nào cũng có những câu Slogan (khẩu hiệu) thật ngắn gọn để qua đó khách hàng nhận biết được tiêu chí của doanh nghiệp.VD: Viettel thì “Hãy nói theo cách của bạn” còn Bảo Sơn thì “Bảo Sơn Sơn bảo 4 sao”.


( Văn hóa Bảo Sơn “Bảo Sơn Sơn bảo 4 sao” )
Các độc giả thì giải thích cho chúng tôi rằng “ Cái khách sạn Bảo Sơn ấy nhiều vấn đề lắm, tôi đố Ông tìm thấy một khách sạn 4 sao nào ở Việt Nam thang máy chật hơn thang máy ở Bảo Sơn đấy, nó thua cả thang máy ở một nhà nghỉ…..”.
Điều này càng được minh chứng rõ qua hai vụ án ở phần 21 và 22 chúng tôi đã thông tin cùng quý vị. Ai có căn cứ, đúng pháp luật thì cứ kệ họ, người của tập đoàn Bảo Sơn chẳng cần có căn cứ, chẳng cần đúng pháp luật cứ “Bảo” thế nào thì đó là công lý. Nhưng những nhà lãnh đạo tập đoàn Bảo Sơn đã quên một điều đó chỉ là những việc làm cơ hội, chụp giật trong quãng thời gian chuyển đổi cơ chế của đất nước. Họ phải hiểu rằng cho đến nay đã qua thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 loài người đã có hai phát minh làm thay đổ hẳn nhân loại.
Phát minh đầu tiên là súng đạn, từ khi súng đạn ra đời chân lý và sự công bằng đã thuộc về mọi người, chúng ta không thể ỷ mạnh hiếp yếu và ở thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 này đó là thời của công nghệ thông tin. Họ phải biết rằng chỉ một buổi chiều vì một tin lan chuyền trên internet thì ở cả Việt Nam các đường phố tối đó vắng tanh chỉ vì người dân ra ngoài đường thì sẽ nhiễm bụi phóng xạ từ nhà máy điện nguyên tử Fukushima tít tận Nhật Bản.
Họ phải hiểu rằng không phải có họ có chút ít tiền, có một ít quan hệ với nghành tòa án, kiểm sát thì họ muốn làm mưa làm gió gì ở cái thủ đô Hà nội này cũng được??? Chúng ta hãy lấy ví dụ từ chị Thủy. Chị có tài đức gì??? Trong lúc cả đất nước và dân tộc dồn sức hy sinh biết bao xương máu để giành độc lập thì cha chú chị đi tây!!! Chị hãy thử hỏi bản thân đã cống hiến gì cho đất nước??? Chị may mắn được thành phố giao cho 34ha đất để xây công viên phục vụ nhân dân. Để có chỗ đất đó biết bao bà con nông dân “đã mất ruộng cày”. Thay vì đem lợi ích từ đất đó đi giúp bà con nghèo khó, tạo chỗ vui chơi cho trẻ em thì chi mang tiền đó đi chạy án, đi thuê vệ sĩ giữ con, bật đèn xanh cho vệ sĩ đánh bố trước mặt con…Ai có thời gian cứ đến khách sạn Bảo Sơn thì sẽ thấy chị lên ô tô thì luôn có cả một đoàn vệ sĩ chạy theo. Chị khoác lên mình tấm áo giả mạo là con, là cháu của lãnh đạo cấp cao của đảng và nhà nước để gây rối loạn trật tự trị an xã hội, chị ngang nhiên thuê vệ sĩ giữ con trong khách sạn Bảo Sơn, chị thách thức toàn bộ hệ thống pháp luật của cả nước Việt Nam này. Tương lai chị sẽ là chủ tập đoàn Bảo Sơn phải chăng đó là “ Văn hóa Bảo Sơn”.

Chúng tôi giành phần kết của phóng sự này với câu nói cửa miệng của lãnh đạo Tập đoàn Bảo Sơn “ Có tiền mua tiên cũng được” với một quan điểm của Lương y, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hữu Khai “Có tiền mua tiên cũng được” nhưng chúng tôi không ngại. Bởi "tiên” mà người ta mua được đâu phải là đồ thật!”
Hy vọng các cơ quan chức năng cùng công luận sẽ sớm có tiếng nói để ngăn chặn những việc làm sai trái của nữ đại gia Bảo Sơn.

Bài viết
Nguyễn Hữu Khai - 60 năm gỡ chửa xong phận mình (28/09/2011)

Đường dẫn báo điện tử:
http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1371&chitiet=39578&Style=1

http://www.baomoi.com/Nguyen-Huu-Khai--60-nam-go-chua-xong-phan-minh/45/7069724.epi

Những ngày gần đây báo chí, dư luận "sốt xình xịch” về thương vụ hợp tác đầu tư nâng cấp dẫn đến mua bán, chuyển nhượng 3 đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long. Đến nay đã hơn 1 tháng tình hình chẳng những không giảm nhiệt mà đôi lúc còn bốc nóng dữ dội. Không "nóng sốt” sao được khi một thương hiệu với những ấn tượng tốt đẹp trong công chúng đang có nguy cơ bị triệt hại.
Tập đoàn Bảo Long là một thương hiệu phải nói là rất đẹp trong lòng công chúng. Đẹp bởi đó không phải là một doanh nghiệp chỉ biết làm thương mại, chỉ biết tính toán sao cho có lợi nhuận, mà đẹp bởi đó là một đơn vị, một tổ chức luôn luôn dẫn đầu trong việc bảo tồn và phát triển bản sắc độc đáo của nền văn hóa dân tộc Việt Nam, đó là y học cổ truyền và võ thuật cổ truyền. Khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của lớp trẻ. Đẹp bởi người cầm lái là Thầy thuốc ưu tú, Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai - nguyên mẫu nhân vật chính trong tiểu thuyết "Đường Đời” được chuyển thể thành 25 tập phim truyền hình cùng tên đã gây tiếng vang lớn trong nhiều năm qua. Nguyễn Hữu Khai từ đó - cộng thêm những việc làm nhân ái, những hành xử cao đẹp đã trở thành hình mẫu cho nhiều bạn trẻ.




Võ sư, Tiến sĩ y học Nguyễn Hữu Khai tuổi Nhâm Thìn, nay kể đã đủ vòng lục thập hoa giáp. Với con người này thật lạ, thật hiếm có ai lại có cuộc đời lạ đến thế. Không thể kể hết được những kỳ tích, những biến cố, những hiểm họa, những vận hạn, những may rủi, những thành công thất bại và những chuyện đáng chuyện nêm chặt chặng đường 60 tuổi đời của ông. 25 tập phim truyền hình chuyển tải về một quãng đời của ông như đạo diễn Trần Quốc Trọng nói: "mới chỉ là sơ bộ”. Đành rằng "thư bất tận ngôn, ngôn bất tận ý” nhưng quả thực sách báo phim ảnh thật khó thể hiện đủ về cuộc đời Nguyễn Hữu Khai như tác giả mong muốn.

Quá khứ của Bảo Long đã ghi lại những thăng trầm, những giông tố và những lần đứng bên bờ vực thẳm và có lần đã từ đáy vực vươn lên với những bước tiến huyền thoại. Có thời điểm "trong mười hai tháng phải chuyển địa điểm tới 14 lần”, có những lúc bị phá hoại, lừa lọc khiến hàng tỷ đồng đầu tư vào việc trồng cây dược liệu và khu du lịch điều dưỡng hoá thành tro bụi... Bảo Long - Nguyễn Hữu Khai như một lò xo càng nén chặt càng bật cao. Cây phong ba Bảo Long gẫy ngọn lại tua tủa đâm mầm. Từ một nghề thành đa nghề, đó cũng là tính cách của ông chủ Nguyễn Hữu Khai như nhà thơ Vũ Duy Thông trong lời nói đầu cho truyện thơ "Tình quê” của Nguyễn Hữu Khai viết: "Anh bạn này đến lạ, cái gì cũng đam mê, từ bắt mạch, kê đơn, châm cứu, múa võ trường đao, đoản kiếm, khai phá đồn điền, kinh doanh sản xuất, viết văn, viết báo và... làm thơ. Lạ hơn nữa, không việc nào Khai không vắt kiệt sức mình, không hết lòng. Người thế thì lận đận là phải, đèo bòng đa mang chữ tình là phải”.
Bảo Long đã bao lần lội ngược dòng đến đích. Những thành quả ấy đều gian nan, đều khó khăn, đều trải qua những giây phút "nghẹt thở”. Nhưng có một điều dễ nhận thấy đó là ý chí sắt đá, nghị lực kiên cường và tình đoàn kết, đồng lòng của thầy trò Bảo Long trong mọi khó khăn. Điều đáng quí là ngay trong lúc khó khăn, gian khổ nhất Bảo Long vẫn rất khoan thai đĩnh đạc, vẫn duy trì nếp sống văn hóa nhân văn (vẫn văn nghệ, vẫn thể thao, vẫn sẻ chia, vẫn khám chữa bệnh miễn phí cho hàng ngàn người, vẫn lá rách ít đùm lá rách nhiều). Có lẽ vì sự thật, vì sự chân tình ấy nên không chỉ công chúng trong cả nước mà ngay cả lãnh đạo các cấp và cả những nguyên thủ nước ngoài cũng rất tin tưởng và mến mộ.
Trong suốt hai mươi năm, người tổng chỉ huy Bảo Long - Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai đã bằng mưu cơ, sách lược và những nỗ lực phi thường vượt qua khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để Bảo Long đi đúng hướng, đúng ý Đảng lòng dân. Ông đã phải đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình, xa rời những thú vui đời thường, thậm chí hi sinh cả phần lớn quĩ thời gian dành cho gia đình của mình để toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân, cho sự nghiệp "trồng người”. Đã có biết bao học trò của Bảo Long trưởng thành trở thành những lương y, bác sĩ giỏi, những võ sư có tâm huyết tiếp tục cùng ông truyền thụ võ nghiệp mang lại những ích lợi cho xã hội, cho cộng đồng. Ai cũng nghĩ rằng, Bảo Long sau bao thăng trầm biến cố đã nở hoa thơm trái ngọt cho đời.

"Sáu mươi năm gỡ chửa xong phận mình”

Ấy vậy mà 60 tuổi đời, Nguyễn Hữu Khai vẫn còn hạn nặng. Ông cho rằng một công ty cũng có số phận, cũng có tâm hồn, cũng có rủi may vận hạn giống như cuộc đời con người vậy! Là trái tim của Bảo Long, có lẽ vì vậy cuộc đời ông cũng chưa bao giờ bình yên. Như biển khơi vẫn luôn dội sóng trong lòng, kể cả lúc tưởng như phẳng lặng. Khi êm đềm dịu nhẹ, lúc giông tố như muốn nhấn chìm tất cả. Nhưng sâu thẳm trong đó là ẩn chứa những kỳ bí không phải ai cũng thấy. Người ta biết đến Nguyễn Hữu Khai phần nhiều bởi ông là một thầy thuốc giỏi đã cứu sống biết bao bệnh nhân hiểm nghèo, một võ sư gạo cội luôn nhường đòn trước đối thủ để cảm hoá họ bằng lí lẽ, một tâm hồn thơ mộng đầy ắp văn chương và một tấm lòng bao dung nhân ái đã cưu mang giúp đỡ biết bao hoàn cảnh éo le, bất hạnh. Ít ai nghĩ về ông như một doanh nhân. Mà đúng thật, bản chất ông không phải là người so đo tính toán thiệt hơn, không phải là người chỉ biết đặt lợi ích, tiền bạc lên hàng đầu. Hoài bão duy nhất của cuộc đời ông là được truyền thụ kiến thức y học, võ thuật cho lớp trẻ. Vì thế mà khi công ty gặp khó khăn ông đã kêu gọi hợp tác với hi vọng sự nghiệp y dược cũng như võ thuật của Bảo Long được tiếp tục phát triển, cán bộ công nhân viên của Bảo Long không bị rơi vào cảnh thất nghiệp. Cho nên khi có người đặt vấn đề hợp tác đầu tư ông đã chấp nhận.
Mặc dù là người đã tạo dựng nên cả Tập đoàn Y dược Bảo Long nhưng ông đã gạt đi những danh lợi cá nhân, chấp nhận nhún nhường để tôn người khác lên vị trí tối cao để họ có danh nghĩa chính thức, tạo điều kiện cho việc kêu gọi nước ngoài hợp tác được thuận lợi. Mặc dù cán bộ CNV phản đối không cam chịu nhưng ông vẫn an ủi, thuyết phục mọi người "Nhẫn một lần sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”. Thế nhưng, trời đất trêu người đã thử thách lòng kiên nhẫn nơi ông. Việc hợp tác bất thành, lại có nguy cơ bị mất trắng mấy công ty khiến hàng trăm người mất việc làm, học sinh phải tạm ngừng học, bệnh viện không được tiếp nhận bệnh nhân. Mặc dù thấy vô lý, mặc dù uất ức nhưng phương pháp ông dùng vẫn là thương lượng và thuyết phục, hi vọng mọi chuyện có thể hoà giải. Thế nhưng, Bệnh viện Bảo Long đã "bị mất tên”, trường phổ thông võ thuật Bảo Long nếu không thận trọng sẽ bị "đo ván”.

"Cùng tắc biến, cực tắc phản”

Triết học phương Đông có một thành ngữ rất tinh túy "cùng tắc biến, cực tắc phản”. Phàm làm việc gì, làm điều gì, xử lý cái gì... cũng nên có giới hạn. Đẩy sự vật đi đến đường cùng thì thế nào nó cũng biến loạn, cũng phản ứng để kẻ "gây gió sẽ phải gặp bão”. Đó là qui luật muôn thuở mà có lẽ những người làm kinh doanh, nhất là những người có thành tựu lẽ ra phải hiểu hơn ai hết. Thầy trò Bảo Long "không thể mặc áo cà sa để đi với ma”. Trước đây mặc dù hợp đồng chưa thực hiện xong, con dao thanh toán tiền bạc đối tác đang nắm đằng chuôi nhưng Bảo Long vẫn nhượng bộ thuê cơ sở để chuyển đi nhường chỗ cho đối tác đào bới, san ủi "xây dựng, nâng cấp” và chiều ý đối phương vui vẻ "cưa sừng làm nghé”. Nhưng rồi "cùng tắc biến”. Cái lý phải khơi lại khi cái tình đã cạn. Thầy trò Bảo Long lại trở về để củng cố tiếp tục sự nghiệp y dược, giáo dục đào tạo của mình trên chốn cũ. Thật may là trước đó chưa ký văn bản bàn giao cho ai. Nay chỉ bàn giao cơ sở cho "khách hàng” theo cái lý của sự mua bán!
Với một cuộc đời đầy gian khó vượt quá sức chịu đựng của con người mà Nguyễn Hữu Khai đã vượt qua để lại những dấu ấn mang tính nhân văn. Nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam đúc rút nhân cách của Nguyễn Hữu Khai một cách cô đọng: "...Cứu người không chỉ bằng thuốc, bằng võ nghệ mà bằng cả tấm lòng nhân ái và văn chương...” Với một con người đa trí, đa tài, từng trải ấy thì tiểu xảo cũ rích, những thủ đoạn mòn rũa cũng đâu có lạ gì! Tuy nhiên bằng lối sống nhân hậu, vị tha của mình như ông vẫn dạy học trò: "chịu thiệt một tý để bạn mình vui” và vì thế Bảo Long đã luôn chịu thiệt nhưng chẳng phải bạn nào khi vui cũng hoàn lương, phục thiện. Việc ký kết hợp tác đầu tư nâng cấp rồi tỉa dần thành hợp đồng mua bán chuyển nhượng rồi cắt bỏ cả ngọn lẫn gốc, rồi còn mưu đồ chốc rễ Bảo Long đã khiến Bảo Long phải bật lên thoát hiểm để cứu lấy mình
Nguyễn Hữu Khai tâm sự, thiên hạ thường nói: "Có tiền mua tiên cũng được” nhưng chúng tôi không ngại. Bởi "tiên” mà người ta mua được đâu phải là đồ thật! Bằng ý chí nghị lực và những quá khứ từng trải của mình, Bảo Long sẽ trụ vững và phát triển nhờ sự ủng hộ của công chúng và sau mưa giông trời lại nắng chan hòa dưới công lý của xã hội lành mạnh.
Hy vọng thầy trò Bảo Long sẽ đủ tinh anh để nhận ra những ám kế bí hiểm và mong rằng cái hậu của câu chuyện này không để hàng trăm CBCNV mất công ăn việc làm; không để những bệnh nhân đau đớn khốn cùng mất đi cơ hội chữa bệnh; không để Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long - nơi đào tạo tài năng võ thuật cho đất nước bị ngưng hoạt động. Bởi "Bảo Long” không phải là của riêng ai.

Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/

http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google
Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội
Hay
Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

( Mời các bạn đón xem tiếp phần 24)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét