Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Bài báo 22: Đại gia ly hôn: Ồn ào và chua xót

Đại gia ly hôn: Ồn ào và chua xót

(VEF.VN) - Khi xã hội biến đổi, không ít cảnh ly tán lại trở thành những câu chuyện "đàm tiếu" của nhân gian. Hầu hết những chuyện ồn ào và chua xót đó lại rơi vào những người giàu, những người đang được coi là "đại gia".



Khu Thiên đường Bảo Sơn lại một lần nữa rơi vào vòng xoáy "miệng lưỡi thế gian" khi cô con gái ông Bảo Sơn ly hôn và khối tài sản này được đưa ra tranh chấp.

Xem tin gốc:

http://vef.vn/2011-07-27-dai-gia-ly-hon-on-ao-va-chua-xot

Kết hôn và ly hôn vốn là chuyện bình thường trong cuộc sống dân sinh. Vốn xưa của người Việt, kết hôn là chuyện vui của làng với bao điều chúc phúc và cầu mong, còn chia ly là cảnh đau lòng thường được "nuốt vào trong" chẳng mấy ai hay.






Thế nhưng, khi xã hội biến đổi, không ít cảnh ly tán lại trở thành những câu chuyện "đàm tiếu" của nhân gian. Hầu hết những chuyện ồn ào và chua xót đó lại rơi vào những người giàu, những người đang được coi là "đại gia".

Bởi vì, ly hôn của họ luôn gắn với việc chia chác, tranh chấp tài sản, tiền bạc lên đến hàng tỷ đồng. Những nhân tình, nhân ngãi bao năm làm vợ chồng bồng trở nên vô nghĩa, đánh mất vì chuyện bạc tiền và tương lai.

Câu chuyện ly hôn giữa Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn và chồng đang rất nóng - cho thấy rõ bức tranh chua xót trên. Nó nóng không hoàn toàn là chuyện một người phụ nữ xinh đẹp, có quyền và có tiền mà truân chuyên, mà vì bản thân vụ ly hôn được bàn luận nhiều nhất vì những tranh cãi quanh khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD.

Thiên hạ vẫn biết tới cha con ông Bảo Sơn với những dự án bất động sản lớn ở Hà Nội - mà nổi nhất là khu Thiên đường Bảo Sơn. Khu Thiên đường Bảo Sơn vốn đã một lần ồn ào khi những giao dịch mua bán và cầm cố ngân hàng bị phơi bày, thì nay lại một lần nữa rơi vào vòng xoáy "miệng lưỡi thế gian" khi cô con gái ông Bảo Sơn ly hôn và khối tài sản này được đưa ra tranh chấp.

Theo những gì trình bày tại tòa án, hai vợ chồng con gái ông Bảo Sơn mà vợ đang là Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn, với 10% cổ phần tăng thêm sau khi kết hôn tại tập đoàn này. Sau đó, tập đoàn này lại góp vốn và chi phối ở nhiều công ty con khác. Trong đó, có khu du lịch 34 ha ở Hà Nội được định giá 500 triệu USD.

Vì thế, khi ly hôn, chuyên chia chác tài sản trở nên rắc rối và ồn ào. Theo các luật sư, đến thời điểm này, tòa án vẫn chưa có phân giải cuối cùng,  nhưng theo lẽ thường và cũng như những quy định cơ bản của pháp luật thì những tài sản và cả công nợ hình thành sau hôn nhân đều được tính chung cả quyền lợi và trách nhiệm cho vợ chồng thì vụ ly hôn này khó tránh khỏi những phân chia lên đến hàng tỷ đồng.

Trước đó, người ta cũng từng chứng kiến những vụ ly hôn tiền tỷ ồn ào khác. Còn nhớ cách đây mấy năm, sàn chứng khoán đã từng "dựng đứng" khi Phó chủ tịch tập đoàn FPT ly hôn vợ và buộc phải chia số cổ phiếu cho người vợ lên đến con số gần 2 triệu cổ phiếu.

Đó là thời điểm chứng khoán cực nóng, giá cổ phiếu FPT trên đỉnh đắt đỏ nên với 2 triệu cổ phiếu người vợ được chia ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng.

Cụ thể, thời điểm đó, ông ông Lê Quang Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó tổng giám đốc đang sở hữu 3.709.630 cổ phần của Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT. Và khi ly hôn, ông đã "ga lăng" chuyển cho người vợ là bà Lê Thị Hồng Hải 1.854.815 cổ phần. Thời điểm đó, nếu giao dịch ngay, bà Hải có khoảng 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chứng khoán, do nhiều quy định về điều lệ công ty và pháp luật về chứng khoán, bà Hải không thể bán hết số cổ phiếu đó để gom 1.000 tỷ.

Song, một điều chắc chắn đó là vụ ly hôn đình đám và cũng tốn kém nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam cho đến nay.

Nhưng nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, việc chia đôi tài sản cổ phiếu của ông Tiến là điều hiếm có và được xem là "sòng phẳng" và hợp tình theo cả pháp lý và quan niệm dân gian "của chồng công vợ". Chuyện ồn ào chẳng qua là vì số tiền rất lớn còn trong cách hành xử được xem là "chơi đẹp" với tình cũ.

Dù ít ồn ào hơn nhưng lại được xem là chua xót nhất trong các vụ ly hôn của "đại gia" Việt là việc chia ly cạn tình của ông trùm phân phối di động một thời Nguyễn Gia Thiều và hoa hậu Hà Kiều Anh. Không có bất cứ một con số nào về tài sản, số tiền phân chia nhưng vụ ly hôn này vẫn đề lại "bia miềng" cho giới "đại gia".

Đã bao năm gắn bó với Nguyễn Gia Thiều, Hà Kiều Anh có rất nhiều lợi ích qua vị thế cổ phần, lợi nhuận trong các công ty của đại gia này nên sự gắn bó giữa hai người ngoài tình cảm còn có sự chi phối bởi nhiều tài sản. Thế nên, sau khi ly hôn, hoa hậu này vẫn tỏ lòng với mọi người là "chung tình" và "chờ đợi" anh về sau những biến cố của đời người.

Những rồi chuyện ai cũng nghĩ tới nhưng ít người ngờ là hoa hậu này đã âm thầm dứt tình với "đại gia" Thiều khi ông đang thụ án trong tù. Được xem là khôn khéo và có tài kiếm tiền nhất giới người đẹp, mặc dù Hà Kiều Anh đã kín tiếng, không gây ầm ĩ khi chia tay nhưng chuyện không thể dấu mãi.

Đến khi mọi chuyện được công bố, thì người ta mới vỡ lẽ một cuộc ly hôn dù không nỗi tiếng về phân chia tài sản nhưng "chua xót" cho nhân tình, nhân ngãi. Đến nay, hoa hậu này lại đang nổi trong những lần xuất hiện với nhà đẹp, con yêu và người chồng phù hợp thì không một dòng nào người ta nhắc đến "đại gia" một thuở Nguyễn Gia Thiều.

Những chuyện trên đây vốn đã được công bố và òn ào nên ai cũng có góp lời để nó thêm nổi tiếng và truyền kỳ. Tuy nhiên, có rất nhiều vụ ly hôn tốn kém khác trong giới doanh nhân chưa được công bố nhưng nó vẫn được định giá tiền tỷ.

Một doanh nhân trẻ và sớm thành đạt trong ngành xây dựng là lắp máy khi chia tay vợ cũng đã buộc phải chia đôi tài sản hàng chục miếng đất với trị giá hàng trăm tỷ. Còn một đại gia vàng bạc nổi tiếng Hà Thành đã đến đời vợ thứ 3 cũng đã phải sẻ chia nhiều tài sản qua những lần ly hôn. Mỗi lần chia tay với với những người vợ cũ, ngoài tài sản phân chia, ông còn ra tay thiết lập cửa hàng kinh doanh, lo cho con cái... nên ai cũng nhận được tài sản lớn và "êm phận" chia ly.

Trong khi đó, rất nhiều đại gia ngoại quốc lại ghi mối hận lòng với những cuộc chia ly với các giai nhân Việt vì tài sản lý tán vì không danh chính ngôn thuận.

Mọi người hẳn chưa quên cuốn tự chuyện nổi đình đám của con gái một cặp nghệ sỹ nổi tiếng Hà Thành với nhiều đời chồng. Chỉ có điều, sau mỗi đời chồng đó, chị ta đều "nanh nỏ" và "bạo lực" để chiếm lấy rất nhiều tài sản là biệt thự, nhà đất mà giá trị nó tăng lên theo thời gian vì tất cả đều nằm trong nội đô.







Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

13 nhận xét:

  1. “Giờ bác chỉ muốn gia đình giải quyết theo tình cảm chứ đừng đưa ra pháp luật. Chi phí và tiếp tục được điều trị cho bệnh nhân bác mong gia đình thương lượng…”, GS.TS. Quyết nhận trách nhiệm của mình
    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lượng (vợ ông Trần Quốc Phú, quê Nghệ An) cho biết: “Sau khi gia đình khám lại và có kết quả khối u vẫn còn nguyên chúng tôi đã liên hệ lại với Giáo sư Quyết (GS.TS Hà Văn Quyết, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - PV) để được ý kiến. Vào ngày 2/8, Giáo sư Quyết đã gọi điện cho tôi bảo sẽ đến gặp gia đình để thăm hỏi và thương lượng…”.

    Theo gia đình cho biết, sau nhiều lần liên hệ, trưa ngày 5/8, GS. TS Hà Văn Quyết đã đồng ý gặp anh Trần Nguyên Chung (con bệnh nhân Phú) để nói chuyện về bệnh tình của ông Phú.

    Trong buổi làm việc tại phòng riêng của Giáo sư Quyết tại tầng 5, bệnh viện Đại học Y, anh Chung đã nói rằng bố của anh sau khi đi mổ về hiện giờ rất đau, mọi kết quả khám lại đều cho thấy khối u chưa được cắt.
    Giáo sư Quyết đã thực hiện ca mổ cắt khối u nhầm đối với bệnh nhân Phú tại đây.
    Liên quan đến vấn đề này GS. TS Quyết đã giải thích: “Khối u là khối u hạch, mở ra là một khối u hạch, u hạch đè vào tá tràng thì phải bóc nó đi. Bóc xong kiểm tra thì hầu như không sờ thấy gì. Cháu phải hiểu là vị trí rất khó. Sau khi kiểm tra xong thấy rằng đã cắt được khối u hạch rồi, sau đó đưa khối u hạch ra làm giải phẫu bệnh lý thì người ta trả lời là một cái u sắc-côm của hạch. Một thời gian sau kiểm tra lại, bác cũng soi lại, cũng xem lại thì có một khối u nằm ở bên vùng bóng va-te (vùng tá tràng), bác nghĩ đây có thể là một cái u bóng va-te nữa. Cái u bóng va-te này rất khó để xử lý, không phải chỗ nào cũng xử lý được”.

    Giáo sư Quyết cho biết tình trạng khối u: “Nếu mổ u bóng va- te là phải cắt dạ dày, cắt đường mật, cắt ruột. Mà mổ trong tình trạng như ở chỗ Bảo Sơn là không đủ, nên bác đã hứa với bố cháu là sẽ mổ lại. Có thể mổ ở BV Đại học Y hoặc có thể mổ ở BV Bạch Mai, Việt Đức. Đây là những BV có đủ thiết bị mổ thì mới bảo toàn tính mạng được. Nên phẫu thuật là phải cân nhắc. Điều may cho bố cháu là bác mổ trước nên cân nhắc không làm gì hơn. Nếu mà làm gì hơn là có thể nguy hiểm. Cháu phải thông cảm cho chẩn đoán u của bố cháu là rất khó, ở vị trí rất khó”.

    Trả lời thắc mắc của người nhà bệnh nhân về việc khối u chưa được cắt, Giáo sư Quyết vẫn một mực giải thích là đã cắt khối u, còn khối u hiện tại là mới mọc lên.

    “Trong y học nhiều khi nhìn thấy nhưng sờ lại không thấy, có người sờ thấy u có người không sờ thấy u. Thậm chí cái u nhỏ như thế mà nó nằm ở dưới niêm mạc sờ vào cái vùng đầu tụy rất là khó. Nếu mà nghi ngờ thì có hai lựa chọn, một là xác định lại, hai là mở ruột ra xem thử khối u ấy như thế nào. Nhưng mở ra là một vấn đề không phải khôn ngoan. Khi mổ xong phải đảm bảo không bị rò rỉ, chảy máu. Nên trước tình hình này không có ai dám mở. Lúc đầu khám thì chưa biết cái u đấy, sau đấy khám lại mới biết..”, GS. TS Quyết giải thích.

    Sau khi mọi vấn đề anh Chung đề cập vẫn không được bác sĩ Quyết thừa nhận, cuối cùng anh Chung nêu lên quan điểm, nếu Giáo sư không nhận trách nhiệm sẽ nhờ đến các cơ quan chức năng vào cuộc.

    Hy hữu vụ mổ u…nhầm ở Bệnh viện Bảo Sơn 2: Nhầm để bảo vệ tính mạng? - Ảnh 2

    Lúc này, GS. TS Quyết mới thừa nhận: “Bác nhầm nhưng bác không cố ý. Bác vô ý nhầm, bác xin lỗi cái sự nhầm này và cứ đinh ninh là xong rồi nhưng không ngờ nó lại ra cái u này”.

    Điều đáng nói ở đây, mặc dù GS. TS Quyết đã thừa nhận việc mình mổ nhầm u, nhưng ông vẫn biện minh cho cái nhầm là để giữ được tính mạng cho bệnh nhân.

    GS.TS Quyết cũng gợi ý, nhờ gia đình làm cam kết cho ông được tiếp tục tham gia mổ, còn chi phí ở Bảo Sơn 2, nếu gia đình có đề nghị thì sẽ trao đổi với Bảo Sơn 2 những chi phí nào có thể giải quyết được để hỗ trợ.

    Được biết, sau cuộc hội chẩn với bệnh viện Bạch Mai, GS.TS Quyết đã đến gặp gia đình ông Phú đề nghị thương lượng và xin lỗi gia đình về việc mổ nhầm của mình. Ngoài ra vị Giáo sư cũng mong muốn gia đình rút đơn kiện.

    (Còn nữa)

    Nhóm PV/Người đưa tin

    Trả lờiXóa

  2. Trang chủ Đời sống Sức khoẻ
    Hy hữu vụ mổ u…nhầm ở Bệnh viện Bảo Sơn 2: GS đầu ngành nhầm lẫn
    12/08/2016 - Đời sống & Pháp luật
    Ông Trần Văn Phú sau khi mổ u vẫn thấy đau quằn quại, kiểm tra lại gia đình phát hiện sự thật hy hữu, GS. đầu ngành Hà Văn Quyết mổ u... nhầm khi tiến hành phẫu thuật ở Bệnh viện Bảo Sơn 2.
    Cắt u xong vẫn …còn nguyên
    Câu chuyện hi hữu của ông Trần Quốc Phú, quê Nghệ An, vào ngày 26/5, ông tới bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh nội soi gây mê thì được biết mình có một khối u ở lòng tá tràng. Bác sĩ trực tiếp xét nghiệm cho ông tại bệnh viện này là bà Phùng Thị Hằng khuyên ông nên tới bệnh viện tuyến trên, cụ thể là bệnh viện Đại học Y để xét nghiệm lại, cũng để chẩn đoán, mổ.
    Nghe lời khuyên của bác sĩ Hằng, ông Phú khăn gói lên Hà Nội và tìm tới bệnh viện Đại học Y. Qua tiến hành chuyên môn, các bác sĩ ở bệnh viện Đại học Y cũng cho thấy một kết quả tương đương với kết quả tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh.

    Trang chủ Đời sống Sức khoẻ
    Hy hữu vụ mổ u…nhầm ở Bệnh viện Bảo Sơn 2: GS đầu ngành nhầm lẫn
    12/08/2016 - Đời sống & Pháp luật
    Ông Trần Văn Phú sau khi mổ u vẫn thấy đau quằn quại, kiểm tra lại gia đình phát hiện sự thật hy hữu, GS. đầu ngành Hà Văn Quyết mổ u... nhầm khi tiến hành phẫu thuật ở Bệnh viện Bảo Sơn 2.
    Cắt u xong vẫn …còn nguyên
    Câu chuyện hi hữu của ông Trần Quốc Phú, quê Nghệ An, vào ngày 26/5, ông tới bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh nội soi gây mê thì được biết mình có một khối u ở lòng tá tràng. Bác sĩ trực tiếp xét nghiệm cho ông tại bệnh viện này là bà Phùng Thị Hằng khuyên ông nên tới bệnh viện tuyến trên, cụ thể là bệnh viện Đại học Y để xét nghiệm lại, cũng để chẩn đoán, mổ.
    Nghe lời khuyên của bác sĩ Hằng, ông Phú khăn gói lên Hà Nội và tìm tới bệnh viện Đại học Y. Qua tiến hành chuyên môn, các bác sĩ ở bệnh viện Đại học Y cũng cho thấy một kết quả tương đương với kết quả tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh.
    Hy hữu vụ mổ u…nhầm ở Bệnh viện Bảo Sơn 2: GS đầu ngành nhầm lẫn - Ảnh 1
    SkipAdAd finishes in 22 seconds
    Bệnh nhân Phú lật lại từng bộ hồ sơ chứng minh với PV Giáo sư Quyết đã mổ nhầm u cho mình.
    “Bác sĩ chỉ định GS.TS Hà Văn Quyết trực tiếp mổ, tôi hỏi mổ ở đâu thì được biết GS.TS Hà Văn Quyết là người công tác tại bệnh viện này và sẽ mổ ở đây (bệnh viện Đại học Y - PV”, ông Phú kể lại.
    Qua các nhân viên bệnh viện, ông Phú được biết GS. TS Quyết là một vị bác sĩ hàng đầu, có uy tín lớn trong ngành điều trị ung bướu.
    Nhưng khi ông Phú liên lạc với bác sĩ Quyết thì lại được vị bác sĩ này yêu cầu sang bệnh viện Bảo Sơn 2. Nghe lời vị bác sĩ, ông Phú lật đật sang bệnh viện Bảo Sơn 2 (52 Nguyễn Chí Thanh, TP. Hà Nội), sau khi xem lại toàn bộ kết quả xét nghiệm của bệnh viện Đại học Y, bác sĩ Hà Văn Quyết thông báo với ông Phú rằng sẽ tiến hành xét nghiệm lại và mổ tại bệnh viện Bảo Sơn 2.
    Mặc dù còn lăn tăn về sự thay đổi này, nhưng “có bệnh vái tứ phương”, cũng như tin tưởng vào trình độ của vị Giáo sư - Tiến sĩ, ông Phú lẳng lặng nghe và làm theo.
    Đến ngày 7/6/2016, ông Phú được đưa vào phòng mổ, sau khoảng 2 giờ đồng hồ trong phòng phẫu thuật, bác sĩ Quyết thông báo với người nhà ông Phú rằng ca mổ đã thành công.
    “Ông nói với người nhà tôi là đã bóc u ra rồi, cái u của nó lớn lắm nên tôi đã bóc u ra rồi, bóc u bóc hạch rồi. 3 ngày sau đó ông Quyết gặp tôi nói: “Chú cứ yên tâm đi, u với hạch của chú anh đã cắt xong rồi”, thì tôi yên tâm điều trị”, ông Phú tiếp tục câu chuyện.
    Vài ngày sau ca mổ, ông Phú xin phép được về điều trị và cắt chỉ tại Nghệ An. Toàn bộ chi phí cho các cuộc xét nghiệm tại các bệnh viện cũng như chi phí phẫu thuật, ông Phú và gia đình đều đã thanh toán đầy đủ cho bệnh viện Bảo Sơn 2 trước khi về.
    Về Nghệ An sau khi cắt chỉ, ông Phú bỗng nhiên thấy đau lại, đau quằn quại. Cảm thấy những cơn đau bất thường, ngày 19/6, ông quay trở lại bệnh viện Quốc tế Vinh để chụp chiếu, nội soi siêu âm lại toàn bộ thì choáng váng nhận được kết quả là khối u vẫn đang còn nằm nguyên vẹn trong cơ thể mình.
    Bệnh nhân Trần Quốc Phú kể về 'hành trình' điều trị bệnh với bác sĩ Hà Văn Quyết
    Truy tìm sự thật

    Trả lờiXóa
  3. Liên lạc lại với bác sĩ Hà Văn Quyết, kể về những cơn đau, ông Phú được vị bác sĩ yêu cầu quay lại bệnh viện Bảo Sơn 2 để kiểm tra. Ông Phú cho biết, lúc này mình vẫn chưa nói với bác sĩ Quyết về cuộc xét nghiệm mới thực hiện tại bệnh viện Quốc tế Vinh.
    Trở lại bệnh viện Bảo Sơn 2, sau khi tiến hành xét nghiệm nội soi cho bệnh nhân, bác sĩ Hà Văn Quyết đã đưa ra một kết quả kỳ lạ: U này mới mọc, cách u kia 1cm!
    Kết quả của Giáo sư Quyết khám lại cho bệnh nhân Phú vẫn còn khối u như lúc đầu (Ảnh bệnh nhân cung cấp)
    “Tôi hỏi tại sao u mới mọc mà nó to nhanh như thế? Ông bảo cái này nó mọc nhanh lắm, cách một phân. Tôi hỏi ông ấy rằng tại sao cách 1 phân mà tại sao anh không phát hiện ra thì ông không nói gì cả”, ông Phú nói trong bức xúc. Tuy vậy, bác sĩ Hà Văn Quyết vẫn yêu cầu ông Phú tiếp tục thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật.
    Không còn tin tưởng vào vị bác sĩ, ông Phú quyết định quay lại bệnh viện Quốc tế Vinh để thực hiện xét nghiệm lại một lần nữa. Chính lúc này, ông Phú được nữ bác sĩ Phùng Thị Hằng - người đã khám lần đầu cho ông, khẳng định rằng, khối u vẫn còn nguyên.
    Quá bức xúc vì sức khỏe, tài sản bị chà đạp nghiêm trọng, ông Phú quay lại Hà Nội để vừa điều trị, vừa để truy tìm nguồn cơn của sự thật..

    Trả lờiXóa
  4. Sự việc hy hữu xảy ra tại Bệnh viện Bảo Sơn 2 với vị chuyên gia đầu ngành dày dạn kinh nghiệm khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

    Những câu chuyện “cười ra nước mắt” trong ngành y xảy ra thời gian qua chưa kịp lắng xuống thì ngay lập tức một sự việc chấn động lại diễn ra khiến người dân không biết phải bày tỏ thái độ thế nào cho phải.

    Câu chuyện của ông Trần Quốc Phú (xã Nghi Ân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) sau khi phát hiện ra mình bị một khối u ở lòng tá tràng đã phải trải qua 3 lần khám ở 4 bệnh viện khác nhau, với chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng, dưới bàn tay của vị bác sĩ đầu ngành dày dạn kinh nghiệm nhưng kết quả thì… “đâu vẫn hoàn đấy”.
    Cụ thể, ngày 26/5, ông Phú tới bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh nội soi thì biết mình có một khối u ở lòng tá tràng. Bác sĩ ở đây chỉ định ông đến bệnh viện Đại học Y để tiếp tục khám chữa, bệnh.

    Ngày 3/6, ông đến lấy kết quả tại bệnh viện Đại học Y thì được biết GS.TS Hà Văn Quyết sẽ trực tiếp mổ cho mình nhưng lại tiến hành phẫu thuật ở bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 (52 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội). Vậy là bệnh nhân Phú lại phải tiếp tục siêu âm, nội soi mặc cho đã có kết quả khám 2 lần trước. Và dù có BHYT, ông cũng không được hưởng chế độ gì.

    3 ngày sau đó (6/6), ông Phú đã được tiến hành phẫu thuật cắt u thành công – bác sĩ Quyết đã khẳng định với người nhà bệnh nhân như vậy.
    Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Khi trở về nhà, ông Phú tiếp tục bị những cơn đau hành hạ không chịu nổi nên đến ngày 19/6 phải quay lại bệnh viện Quốc tế Vinh để kiểm tra. Tại đây, ông mới ngã ngửa vì khối u vẫn còn nguyên vẹn trong cơ thể mình.

    Ngạc nhiên hơn, đây không phải ca phẫu thuật của một vị bác sĩ trẻ còn non tay như vụ việc mổ nhầm chân xảy ra ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cách đây chưa đầy một tháng. Vị bác sĩ trong câu chuyện này – GS.TS Hà Văn Quyết lại là một trong những chuyên gia ngoại khoa hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực bệnh lý tiêu hóa. Ông còn được biết đến trên cương vị nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Trả lờiXóa
  5. Điều đáng nói, ông đã đưa người nhà bệnh nhân đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi trong lời giải thích có quá nhiều sự phi logic nếu không muốn nói rằng ông cố tình chối quanh, bao biện cho sự nhầm lẫn tai hại này của mình.

    Thứ nhất, mổ nội soi và mổ banh là hoàn toàn khác nhau. Vậy tại sao bác sĩ lại nói một đằng làm một nẻo, trước khi tiến hành phẫu thuật đã thông báo với người nhà bệnh nhân là mổ nội soi nhưng cuối cùng lại phải mổ banh mà không giải thích lý do?

    Thứ hai, ngay từ đầu, khi bệnh nhân đã hoàn thành mọi thủ tục khám xét ở bệnh viện Đại học Y (nơi ông đang công tác) thì ông yêu cầu tiến hành phẫu thuật ở Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 – nơi ông cũng đang công tác. Nhưng khi sự cố xảy ra, ông lại nói rằng phải mổ lại ở bệnh viện Đại học Y hoặc bệnh viện Bạch Mai vì “đây là những bệnh viện có đủ thiết bị mổ thì mới bảo toàn tính mạng được”.

    Tôi băn khoăn tự hỏi vậy mà mổ lần đầu, bệnh nhân vẫn bảo toàn được tính mạng, chắc nhờ… tổ tiên phù hộ?!

    Bác sĩ Quyết giải thích và yêu cầu con trai của bệnh nhân phải thông cảm vì “việc chẩn đoán u là rất khó, ở vị trí rất khó”. Vâng, khó mới cần nhờ đến bác sĩ “cao tay ấn” như ông chứ dễ thì có lẽ người ta đã tự đè nhau ra mổ như mổ gà lấy lòng mề rồi.

    Bi hài còn được đẩy lên cao trào khi giáo sư khẳng định đã cắt khối u rồi, còn khối u hiện tại là mới mọc, cách vị trí khối u cũ 1cm. Chỉ trong vòng 13 ngày khối u đã mọc “như nấm sau mưa” thì chỉ có thể là 3 nguyên nhân:

    Một là nó (khối u mới mọc) biết chơi trốn tìm, hai là không biết nó đã được bổ sung dưỡng chất gì mà “hay ăn chóng lớn” như thế! Ba là nó biết “biến hình” hoặc là thế lực siêu nhiên nào đó. Vì GS nói: “Trong y học nhiều khi nhìn thấy nhưng sờ lại không thấy”.

    Cho đến khi GS nói rằng “Lúc đầu khám thì chưa biết cái u đấy, sau đấy khám lại mới biết.” thì tôi thực sự lại hết sức quan ngại và hoang mang với sự logic của vấn đề này.

    Cuối cùng, khi người nhà bệnh nhân quyết liệt muốn nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, GS Quyết mới thừa nhận: “Bác nhầm nhưng bác không cố ý. Bác vô ý nhầm, bác xin lỗi cái sự nhầm này và cứ đinh ninh là xong rồi nhưng không ngờ nó lại ra cái u này”.

    Ông lại một lần nữa khiến tôi choáng váng bởi sự “trách nhiệm” của mình khi “đinh ninh là xong rồi nhưng không ngờ…”. Đinh ninh xong rồi là sao? Nó khiến người ta có thể hiểu theo nhiều ý lắm bác sĩ ạ!

    Vẫn biết ở đời có nhiều chuyện không ngờ nhưng tôi vẫn không thể ngờ rằng chuyên môn và trách nhiệm của một vị giáo sư đầu ngành như ông lại đến mức như vậy.

    Nhưng tất cả các điều trên chưa phải mấu chốt của vấn đề. Bởi sau khi theo dõi diễn biến sự việc cùng lời giải thích đầy “thiện chí” của bác sĩ Quyết, tôi vẫn không sao hiểu được rốt cuộc ở ca mổ “thành công” kia ông đã làm cái gì trong khi khối u cần cắt bỏ vẫn còn nguyên?

    Đến nước này, có lẽ bệnh nhân chỉ còn biết AQ mà nghĩ rằng: trong cái rủi cũng có cái may. May là u mới chỉ ở lòng tá tràng, chứ mà ở tim hay phổi thì có lẽ sự việc đã… xong thật rồi.

    Trả lờiXóa
  6. TTO - Bệnh nhân là ông Trần Quốc Phú, 51 tuổi ở Nghệ An. Theo ông Phú, cuối tháng 5 vừa qua ông đi khám tại Vinh, Nghệ An và được phát hiện có khối u tá tràng kích thước 2 cm.
    Tuy nhiên bác sĩ tại Nghệ An cho biết phải chuyển ra Bệnh viện ĐH Y Hà Nội vì ở Nghệ An không xử lý được. Ngày 31-5-2016, ông Phú được khám tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội và sau đó đã được chỉ định GS-TS Hà Văn Quyết trực tiếp phẫu thuật.

    Song ông Phú cho biết khi gặp Gs Quyết, ông Quyết lại báo bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện Bảo Sơn để phẫu thuật.

    Tại Bệnh viện Bảo Sơn, bệnh nhân Phú cho biết phải làm lại toàn bộ các xét nghiệm, chụp chiếu kể cả chụp cộng hưởng từ vừa làm tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

    Ngày 7-6 bệnh nhân Phú đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Bảo Sơn (một bệnh viện tư ở Hà Nội), tổng chi phí ca phẫu thuật kể cả thời gian thăm khám tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội là 70 triệu đồng.

    Bệnh nhân cũng phàn nàn là ban đầu cam kết sẽ mổ nội soi, nhưng thực tế lại mổ mở. Từ khi được phẫu thuật, bệnh nhân Phú cho biết ông vẫn bị đau từng cơn giống như chưa mổ.

    Ngày 19-7 ông Phú đã quay lại bệnh viện Bảo Sơn và lại phải chụp chiếu, thăm khám lại và được thông báo khối u tái phát cách u đã mổ 1 cm, cần phải mổ sớm.

    Tuy nhiên qua kiểm tra tại Nghệ An, ông Phú cho rằng bác sĩ ở Nghệ An xác định khối u, vị trí và kích thước u vẫn như cũ, trong khi toàn bộ chi phí đi lại, xét nghiệm, chụp chiếu, phẫu thuật mất 100 triệu đồng, trước mổ ông 62 kg giờ chỉ còn 52 kg.

    Trao đổi với báo chí, ông Hà Văn Quyết cho rằng thời điểm phẫu thuật cho bệnh nhân Phú tháng 6-2016, các bác sĩ đã đưa khối u đi sinh thiết và kết luận đó là u hạch. Khối u mới có thể là u hạch mới tái phát và trong vòng 1-1,5 tháng rất có thể phát triển đến kích thước như khối u đã mổ. Ông Quyết cho rằng có biên bản sinh thiết rất rõ về khối u đã mổ.

    Hiện bệnh nhân Phú đã gửi đơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

    LAN ANH

    Từ khóamổphẫu thuậtkhối uphẫu thuật khối u

    BÌNH LUẬN (2)

    Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
    GỬI


    Tin liên quan

    ​Khi nào thực sự mổ... nhầm? 8
    Mổ nhầm và cái vòng luẩn quẩn 11
    Ca mổ nhầm chân: do không theo quy trình? 6
    Kiểm điểm bác sĩ mổ làm gãy chân trẻ sơ sinh 9
    Tin đọc nhiều

    Đề xuất "châm chước" điểm chuẩn ngành y để thêm bác sĩ
    Đề xuất "châm chước" điểm chuẩn ngành y để thêm bác sĩ 11
    Ấn Độ bắt "bác sĩ tử thần" giết người hàng loạt
    Không tùy tiện dùng thực đơn Low carb 1
    ​Bộ Y tế cấm nhưng vẫn có 25 thuốc lạ trúng thầu 1
    21 tuổi cũng bị nhồi máu cơ tim
    BV Việt Đức nói tôn trọng nguyện vọng phó giám đốc Sơn
    6 cách chữa đau họng không cần dùng thuốc 14
    Hắt xì làm tăm trôi vào bụng
    ​Khám phá trái ổi 1
    Bệnh nhân khiếu nại mổ 100 triệu đồng khối u còn nguyên 2



    Tin cùng chuyên mục

    Trả lờiXóa
  7. Sau khi nắm được sơ qua về bệnh tình và sự việc của bác Phú, nhóm PV đã tìm đến bệnh viện Bạch Mai, nơi bác Phú đang điều trị và nhờ cậy bệnh viện cắt khối u mà bệnh viện Bảo Sơn 2 đã mổ nhầm. Hiện tại, sau khi nhập viện ông Phú được sắp xếp cho vào nằm điều trị tại khoa Trung tâm U bướu Hạt nhân.

    Được sự chỉ dẫn của nhân viên bệnh viện, PV đã tìm đến khu vực mà ông Phú đang nằm. Lên đến tầng 2, tại số dường 16, phòng 202, trước mặt PV là một người đàn ông gầy gò, đang mang trên mình bộ áo lính mà ngày xưa còn để lại.
    Chia sẻ với PV, ông Phú cho biết: “Chỉ vì chống chọi với bệnh tật mà giờ tôi gầy thế này đó, chứ trước lúc chưa mổ ở bệnh viện Bảo Sơn 2 tôi nặng đến 65kg…”. Nói tới đây ông Phú nở một nụ méo mó rồi lúi húi với nơi đầu giường một túi hồ sơ đưa cho PV xem.

    Theo ông Phú cho biết, từ khi thấy mình có bệnh ông đã đến bệnh viện Quốc tế Vinh Nghệ An để khám, khi kết quả cho thấy có khối u trong người đã được bác sĩ Hằng giới thiệu ra bệnh viện Đại học Y Hà Nội để tiến hành mổ, vì theo bác sĩ Hằng, cơ sở vật chất và bác sĩ ở bệnh viện đó có nhiều điều kiện hơn cho việc mổ khối u.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Trần Nguyên Chung (com bệnh nhân Phú) cho biết: "Từ khi đưa bố đi chữa bệnh em là người luôn trung trực bên bố, thương bố lắm các anh ạ. Giờ bệnh tình thì thế mà lại dính đến chuyện này nữa. bao nhiêu năm trời bố mẹ chắt góp được ít tiền để đưa đi chữa bệnh cho bố nhưng không ngờ bác Quyết lại mổ nhầm u cho bố em như vậy, giờ may mà ở bệnh viện Bạch Mai bố em có bảo hiểm không thì gia đình em không biết xoay xở thế nào...".

    Về nhà được mấy ngày, ông Phú lại cùng gia đình lại tiếp tục đi ra bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Ngày đầu nhập viện này, tuy đã có tất cả các kết quả ở bệnh viện Quốc tế Vinh, xong các bác sĩ ở đây vẫn tiếp tục cho ông Phú làm các thủ tục như khám lần đầu. Nhưng rồi khi có kết quả, ông Phú lại được chỉ dẫn sang bệnh viện Bảo Sơn 2 do Giáo sư Quyết trực tiếp mổ và thực hiện một quy trình khám mới... lại từ đầu.

    “Tôi tưởng rằng đã có kết quả hai lần rồi thì sang bệnh viện Bảo Sơn 2 chỉ là đến làm thủ tục để được mổ. Nhưng không ngờ khi tôi qua đây, lại một lần nữa phải khám lại, làm tất cả các thủ tục như hai lần đầu. Biết là tốn kém nhưng chỉ mong sao khối u được mổ…”, ông Phú chia sẻ.
    Hàng ngày ông Phú vẫn đang phải chống chọi với cơn đau do khối u vẫn còn trong bụng (ảnh người nhà cung cấp)


    Theo như ông Phú thống kê sơ bộ, hai bệnh viện đầu, kinh phí gia đình ông phải lo là 70 triệu đồng chưa kể tiền đi lại, ăn ở. Nhưng chưa dừng lại ở đó, khi sang bệnh viên Bảo Sơn 2, gia đình ông lại tốn thêm một khoản tiền là gần 100 triệu đồng.

    Trao đổi với PV bà Nguyễn Thị Lượng (vợ công Phú ) cho biết: “Từ khi gia đình đưa ông ấy đi chữa trị đến giờ số tiền cũng lên đến hàng trăm triệu đồng. Mọi số tiền đều phải vay vượn người thân. Giờ tôi chỉ mong sao ông ấy ở bệnh viện này được mổ chứ gia đình tôi kiệt quệ lắm rồi…”.

    Được biết, sau khi phát hiện ra khối u của mình chưa được mổ ông Phú đã làm đơn gửi lên nhiều cơ quan chức năng, trong đó ông cũng đã gửi cả Bộ Y tế, nhưng đến thời điểm hiện tại, mọi lá đơn của ông gửi đi chưa có một phản hồi nào. Hàng ngày ông vẫn đang phải chống chọi với những cơn đau quằn quại do khố u bị GS.TS Hà Văn Quyết mổ nhầm gây ra.

    Trả lờiXóa
  8. Như đã đưa tin về sự việc GS.TS. Hà Văn Quyết cắt nhầm khối u cho bệnh nhân, sau khi nhận được nội dung thông tin, nhóm PV đã đặt lịch làm việc với Bệnh viện Đại học Y để tiếp tục làm rõ sự việc. Việc GS.TS Hà Văn Quyết yêu cầu bệnh nhân chuyển viện có được thông báo với lãnh đạo BV Đại học Y Hà Nội hay không? Việc chuyển viện này chứng tỏ cơ sở vật chất của bệnh viện Đại học Y không đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh hay còn có nguyên nhân gì khác ?
    ------------
    Xem thêm: Mổ u…nhầm: Để người bệnh bị ‘mồi’ sang BV Bảo Sơn 2, BV ĐH Y nói gì?, http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Mo-unham-De-nguoi-benh-bi-moi-sang-BV-Bao-Son-2-BV-DH-Y-noi-gi/165253957/218/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
    Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - nơi bệnh nhân Phú tin tưởng gửi gắm, nhưng lại không tiến hành mổ cho ông. Để trả lời câu hỏi này, nhóm PV đã liên hệ với bệnh viện Đại học Y. Tại đây, ông Lê Thắng Đức, Trưởng phòng Kế hoạch & Tổng hợp sau khi tiếp nhận nội dung đã nói rằng: “Với trường hợp này chúng tôi cũng có biết, tuy nhiên chưa nhận được phản ánh từ phía bệnh nhân, với vai trò của bệnh viện, chúng tôi chỉ có thể cung cấp thông tin cho các bạn từ giai đoạn bác sĩ Vương (người khám cho bệnh nhân Phú ở BV Đại học Y Hà Nội - PV) khám bệnh cho đến khi bàn giao việc mổ xẻ cho “thầy” Quyết, còn việc “thầy” Quyết xử lý tiếp theo như thế nào, đề nghị các bạn làm việc với BV Bảo Sơn 2. "Thầy" Quyết làm rất nhiều nơi vì thầy rất giỏi, người ta mời thầy đi mổ ở nhiều nơi để tận dụng chất xám của thầy. Để giải quyết việc này, chúng tôi sẽ cho thành lập hội đồng y khoa và làm việc với các bạn sớm nhất có thể…”. Trước đó, sau khi phát hiện khối u, bệnh nhân Trần Quốc Phú (xóm Trung Tâm, xã Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã được bác sĩ bệnh viện Quốc tế Vinh – Nghệ An chỉ định đến bệnh viện Đại học Y để tiếp tục khám, chữa bệnh. Tại đây cũng có kết quả khám tương tự trong Nghệ An. Ngày 3/6/2016, ông Phú quay lại bệnh viện đại học Y Hà Nội để lấy kết quả sinh thiết, chụp phim, nội soi, siêu âm, xét nghiệm. Người khám cho ông Phú có nói rằng giao cho GS. TS Hà Văn Quyết trực tiếp mổ, xử lý và yêu cầu ông này liên lạc trực tiếp với Giáo sư Quyết. Khi liên lạc thì GS. TS Quyết đề nghị bệnh nhân sang bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 (địa chỉ 52 – Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) để tiếp tục xem xét và xử lý với lý do là Giáo sư Quyết đang làm việc ở đây.
    ------------
    Xem thêm: Mổ u…nhầm: Để người bệnh bị ‘mồi’ sang BV Bảo Sơn 2, BV ĐH Y nói gì?, http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Mo-unham-De-nguoi-benh-bi-moi-sang-BV-Bao-Son-2-BV-DH-Y-noi-gi/165253957/218/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

    Trả lờiXóa
  9. Kết quả có khối u được bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám cho bệnh nhân Phú trước lúc sang Bệnh viện Bảo Sơn 2 mổ Tại BV đa khoa Bảo Sơn 2, ông Phú mang theo toàn bộ kết quả khám tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhưng lại được yêu cầu làm lại toàn bộ quá trình xét nghiệm .“Mặc dù tôi có BHYT của CCB nhưng không được hưởng chế độ gì, tôi lại phải mất thêm 1 lần tiền…” Ông Phú trình bày. Đến ngày 7/6/2016 bệnh nhân Phú được trực tiếp GS. TS Quyết mổ cắt khối u. Tuy nhiên, sau khi trở về ông Phú lại tiếp tục bị đau như lúc chưa được mổ. Để kiểm tra lại thông tin 19/7/2016 ông Phú trở lại bệnh viện Bảo Sơn 2 để kiểm tra thì được GS. TS Quyết nói rằng đã xuất hiện một khối u mới. Đến ngày 20/7/2016 ông Phú lại về bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh để khám lại. Tại đây, bác sĩ Hằng sau khi tiến hành chụp chiếu cho ông Phú và khẳng định khối u của ông chưa được mổ. Vào trưa ngày 5/8/2016, tại phòng làm việc của Giáo sư Quyết ở bệnh viện Đại học Y Hà Nội, GS. TS Quyết đã thừa nhận mình mổ nhầm u với người nhà bệnh nhân Phú. Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc nội dung tiếp theo của sự việc trong các số sau.. (Còn nữa) Nhóm PV
    ------------
    Xem thêm: Mổ u…nhầm: Để người bệnh bị ‘mồi’ sang BV Bảo Sơn 2, BV ĐH Y nói gì?, http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Mo-unham-De-nguoi-benh-bi-moi-sang-BV-Bao-Son-2-BV-DH-Y-noi-gi/165253957/218/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

    Trả lờiXóa
  10. Ông Trần Văn Phú sau khi mổ u vẫn đau quằn quại, kiểm tra lại gia đình phát hiện sự thật hy hữu, GS Hà Văn Quyết mổ u... nhầm khi tiến hành phẫu thuật ở BV Bảo Sơn 2.
    >> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.com

    Thứ sáu, 12/08/2016 07:52

    Cắt u xong vẫn… còn nguyên

    Câu chuyện hi hữu của ông Trần Quốc Phú, quê Nghệ An, vào ngày 26/5, ông tới BVĐK Quốc tế Vinh nội soi gây mê thì được biết mình có một khối u ở lòng tá tràng.

    Bác sĩ trực tiếp xét nghiệm cho ông tại bệnh viện này là bà Phùng Thị Hằng khuyên ông nên tới bệnh viện tuyến trên, cụ thể là BV Đại học Y để xét nghiệm lại, cũng để chẩn đoán, mổ.

    Nghe lời khuyên của BS Hằng, ông Phú khăn gói lên Hà Nội và tìm tới BV Đại học Y. Qua tiến hành chuyên môn, các bác sĩ ở bệnh viện Đại học Y cũng cho thấy một kết quả tương đương với kết quả tại BVĐK Quốc tế Vinh.
    Bệnh nhân Phú lật lại từng bộ hồ sơ chứng minh với PV GS Quyết đã mổ nhầm u cho mình.
    “Bác sĩ chỉ định GS.TS Hà Văn Quyết trực tiếp mổ, tôi hỏi mổ ở đâu thì được biết GS.TS Hà Văn Quyết là người công tác tại bệnh viện này và sẽ mổ ở đây (BV Đại học Y - PV”, ông Phú kể lại.

    Qua các nhân viên bệnh viện, ông Phú được biết GS. TS Quyết là một vị bác sĩ hàng đầu, có uy tín lớn trong ngành điều trị ung bướu.

    Nhưng khi ông Phú liên lạc với BS Quyết thì lại được vị bác sĩ này yêu cầu sang BV Bảo Sơn 2. Nghe lời vị bác sĩ, ông Phú lật đật sang BV Bảo Sơn 2 (52 Nguyễn Chí Thanh, TP. Hà Nội), sau khi xem lại toàn bộ kết quả xét nghiệm của BV Đại học Y, BS Hà Văn Quyết thông báo với ông Phú rằng sẽ tiến hành xét nghiệm lại và mổ tại BV Bảo Sơn 2.

    Mặc dù còn lăn tăn về sự thay đổi này, nhưng “có bệnh vái tứ phương”, cũng như tin tưởng vào trình độ của vị Giáo sư - Tiến sĩ, ông Phú lẳng lặng nghe và làm theo.

    Đến ngày 7/6/2016, ông Phú được đưa vào phòng mổ, sau khoảng 2 giờ đồng hồ trong phòng phẫu thuật, BS Quyết thông báo với người nhà ông Phú rằng ca mổ đã thành công.

    “Ông nói với người nhà tôi là đã bóc u ra rồi, cái u của nó lớn lắm nên tôi đã bóc u ra rồi, bóc u bóc hạch rồi. 3 ngày sau đó ông Quyết gặp tôi nói: “Chú cứ yên tâm đi, u với hạch của chú anh đã cắt xong rồi”, thì tôi yên tâm điều trị”, ông Phú tiếp tục câu chuyện.

    Vài ngày sau ca mổ, ông Phú xin phép được về điều trị và cắt chỉ tại Nghệ An. Toàn bộ chi phí cho các cuộc xét nghiệm tại các bệnh viện cũng như chi phí phẫu thuật, ông Phú và gia đình đều đã thanh toán đầy đủ cho BV Bảo Sơn 2 trước khi về.

    Về Nghệ An sau khi cắt chỉ, ông Phú bỗng nhiên thấy đau lại, đau quằn quại. Cảm thấy những cơn đau bất thường, ngày 19/6, ông quay trở lại BV Quốc tế Vinh để chụp chiếu, nội soi siêu âm lại toàn bộ thì choáng váng nhận được kết quả là khối u vẫn đang còn nằm nguyên vẹn trong cơ thể mình.

    Trả lờiXóa
  11. Truy tìm sự thật

    Liên lạc lại với BS Hà Văn Quyết, kể về những cơn đau, ông Phú được vị bác sĩ yêu cầu quay lại BV Bảo Sơn 2 để kiểm tra. Ông Phú cho biết, lúc này mình vẫn chưa nói với BS Quyết về cuộc xét nghiệm mới thực hiện tại BV Quốc tế Vinh.

    Trở lại BV Bảo Sơn 2, sau khi tiến hành xét nghiệm nội soi cho bệnh nhân, BS Hà Văn Quyết đã đưa ra một kết quả kỳ lạ: U này mới mọc, cách u kia 1cm!
    Kết quả của GS Quyết khám lại cho bệnh nhân Phú vẫn còn khối u như lúc đầu (Ảnh bệnh nhân cung cấp)
    “Tôi hỏi tại sao u mới mọc mà nó to nhanh như thế? Ông bảo cái này nó mọc nhanh lắm, cách một phân. Tôi hỏi ông ấy rằng tại sao cách 1 phân mà tại sao anh không phát hiện ra thì ông không nói gì cả”, ông Phú nói trong bức xúc. Tuy vậy, BS Hà Văn Quyết vẫn yêu cầu ông Phú tiếp tục thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật.

    Không còn tin tưởng vào vị bác sĩ, ông Phú quyết định quay lại BV Quốc tế Vinh để thực hiện xét nghiệm lại một lần nữa. Chính lúc này, ông Phú được nữ BS Phùng Thị Hằng - người đã khám lần đầu cho ông, khẳng định rằng, khối u vẫn còn nguyên.

    Quá bức xúc vì sức khỏe, tài sản bị chà đạp nghiêm trọng, ông Phú quay lại Hà Nội để vừa điều trị, vừa để truy tìm nguồn cơn của sự thật..

    (Còn nữa)

    Theo Nhóm PV - Người đưa t

    Trả lờiXóa
  12. Bệnh nhân cho biết đã được GS Hà Văn Quyết phẫu thuật khối u, nhưng 1,5 tháng sau khám lại vẫn thấy u còn nguyên (!?)

    Bệnh nhân Trần Quốc Phú (51 tuổi, TP Vinh, Nghệ An) cho biết ngày 26/5 vừa qua, ông tới bệnh viện Quốc tế Vinh để nội soi gây mê, được BS Phùng Thị Hằng kết luận có khối u tá tràng kích thước 2cm và khuyên ông ra bệnh viện ĐH Y Hà Nội để chẩn đoán lại.
    Bệnh nhân Trần Quốc Phú cho rằng mình chưa được cắt khối u sau cuộc mổ
    Ngày 30/5, kết quả nội soi dạ dày, siêu âm ổ bụng, chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện ĐH Y Hà Nội cũng cho kết quả như tại bệnh viện Quốc tế Vinh, được chỉ định GS Hà Văn Quyết trực tiếp mổ.

    “Tuy nhiên, sau đó GS Hà Văn Quyết lại bảo tôi sang bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 để xử lý vì GS đang làm việc tại đây và tiếp tục được cho làm lại các xét nghiệm”, ông Phú nói.

    Ngày 3/6, ông Phú nhập viện bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 để mổ. Ca mổ diễn trong 4 tiếng. Theo ông Phú, ban đầu GS Quyết cam kết mổ nội soi nhưng lúc mổ lại nói với gia đình mổ banh để xử lý triệt để, vết mổ dài khoảng 12cm.

    Đến ngày 13/6, bệnh nhân Phú xin ra viện vì chi phí nằm lại quá lớn. Tổng cả thăm khám tại 3 nơi và tiền phẫu thuật là 70 triệu đồng.

    “Tôi về nhà điều trị theo đơn của bác sĩ nhưng càng ngày càng thấy đau rút từng cơn đúng như lúc chưa mổ. Gọi điện hỏi trực tiếp GS Quyết thì GS báo quay lại bệnh viện Bảo Sơn để khám lại”, lời ông Phú.

    Trả lờiXóa
  13. Thời sự

    Thực hư GS đầu ngành mở bụng nhưng không cắt khối u
    15/08/2016 08:02 GMT+7
    - Bệnh nhân cho biết đã được GS Hà Văn Quyết phẫu thuật khối u, nhưng 1,5 tháng sau khám lại vẫn thấy u còn nguyên (!?)

    Bệnh nhân Trần Quốc Phú (51 tuổi, TP Vinh, Nghệ An) cho biết ngày 26/5 vừa qua, ông tới bệnh viện Quốc tế Vinh để nội soi gây mê, được BS Phùng Thị Hằng kết luận có khối u tá tràng kích thước 2cm và khuyên ông ra bệnh viện ĐH Y Hà Nội để chẩn đoán lại.

    GS Hà Văn Quyết, u trực tràng, cắt khối u
    Bệnh nhân Trần Quốc Phú cho rằng mình chưa được cắt khối u sau cuộc mổ
    Ngày 30/5, kết quả nội soi dạ dày, siêu âm ổ bụng, chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện ĐH Y Hà Nội cũng cho kết quả như tại bệnh viện Quốc tế Vinh, được chỉ định GS Hà Văn Quyết trực tiếp mổ.

    “Tuy nhiên, sau đó GS Hà Văn Quyết lại bảo tôi sang bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 để xử lý vì GS đang làm việc tại đây và tiếp tục được cho làm lại các xét nghiệm”, ông Phú nói.

    Ngày 3/6, ông Phú nhập viện bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 để mổ. Ca mổ diễn trong 4 tiếng. Theo ông Phú, ban đầu GS Quyết cam kết mổ nội soi nhưng lúc mổ lại nói với gia đình mổ banh để xử lý triệt để, vết mổ dài khoảng 12cm.

    Đến ngày 13/6, bệnh nhân Phú xin ra viện vì chi phí nằm lại quá lớn. Tổng cả thăm khám tại 3 nơi và tiền phẫu thuật là 70 triệu đồng.

    “Tôi về nhà điều trị theo đơn của bác sĩ nhưng càng ngày càng thấy đau rút từng cơn đúng như lúc chưa mổ. Gọi điện hỏi trực tiếp GS Quyết thì GS báo quay lại bệnh viện Bảo Sơn để khám lại”, lời ông Phú.

    GS Hà Văn Quyết, u trực tràng, cắt khối u
    Giấy xác nhận phẫu thuật tại bệnh viện Bảo Sơn 2
    Theo lịch hẹn, ngày 19/7, ông Phú ra bệnh viện Bảo Sơn 2 khám lại, tiến hành siêu âm ổ bụng, nội soi dạ dày, đại tràng, tá tràng.

    “Tại phòng riêng, GS Quyết thông báo tôi có một khối u mới phát sinh cách khối u cũ 1cm. Nhìn lại tôi vẫn thấy vị trí như nhau, thắc mắc sao GS mổ bụng mà không cắt nhưng GS giải thích không rõ ràng, tiếp tục cho đơn thuốc và khuyên nên quay lại để mổ sớm”, ông Phú thuật lại.

    Ngày 20/7, ông Phú quay lại bệnh viện Quốc tế Vinh để kiểm tra lại. Ông Phú cho rằng các bác sĩ tại đây kết luận khối u, vị trí, kích thước vẫn như cũ và in cho bệnh nhân 1 đĩa CD để giữ.

    GS khẳng định đã mổ

    Trao đổi với VietNamNet, GS Hà Văn Quyết xác nhận đã nhận được phản ánh của bệnh nhân Trần Quốc Phú.

    Tuy nhiên, GS Quyết khẳng định, ông đã mở bụng và đã cắt khối u. Sau mổ đã làm giải phẫu bệnh lý khối u, kết quả đây là khối u hạch, có biên bản rõ ràng.
    Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt khối u
    GS Quyết cho biết, khối u mới như bệnh nhân Phú phản ánh có thể là u hạch mới vì đặc tính u hạch rất dễ tái phát và u này phát triển rất nhanh. U này có thể mọc tại chỗ vừa cắt hoặc mọc chỗ khác.

    “Giờ bệnh nhân bảo tôi mổ giả vờ nhưng tất cả cuộc mổ đều có biên bản và đặc biệt có giải phẫu bệnh lý chứng minh đã cắt khối u”, GS Quyết khẳng định. Ông cho biết, với u hạch trong vòng 1,5 tháng hoàn toàn có thể đạt kích thước 2cm, thậm chí còn to hơn.

    Về phần bệnh nhân Phú, sau khi có kết quả khám lại tại bệnh viện Quốc tế Vinh, ông đã được chuyển sang bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An rồi được chuyển tiếp ra Trung tâm ung bướu và hạt nhân, bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

    Hiện ông đã được làm nội soi và đang chờ kết quả sinh thiết.

    “Tôi đã có kết quả nội soi tại Bạch Mai, kết quả cũng vẫn khối u ở vị trí ấy. Cả mấy bệnh viện đều khẳng định như thế thì tôi không thể không nghi ngờ về cuộc mổ của mình”, ông Phú bức xúc.

    VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Trả lờiXóa