Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Bài báo 9: Đại gia ly hôn: Tranh cãi quanh 500 triệu USD

(VEF.VN) - Tòa án đã xét xử sơ thẩm vụ ly hôn giữa bà Nguyễn Thanh Thủy - TGĐ Công ty TNHH giải trí Thiên Đường Bảo Sơn đồng thời là Phó TGĐ Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn với chồng là ông Bùi Đức Minh.

Xem tin gốc:

http://www.baomoi.com/Dai-gia-ly-hon-Tranh-cai-quanh-500-trieu-USD/58/6610480.epi

Thiên đường Bảo Sơn - một tài sản tranh chấp trong vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam





Tuy nhiên, sau phiên sơ thẩm, vụ ly hôn vẫn chưa thế dứt điểm khi anh Bùi Đức Minh đã kháng cáo với nhiều nội dung.



Một trong những nội dung hai bên còn tranh cãi là các tài sản chung mà hai vợ chồng cùng góp vốn làm ăn. Trong đó, có liên quan đến các dự án bất động sản có trị giá được ước tính lên đến 500 triệu USD như khách sạn, các khu du lịch nổi tiếng ở Hà Nội.



Ngày 21/4/2011, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và quyết định chị Nguyễn Thanh Thủy được ly hôn với anh Bùi Đức Minh. Con chung giữa hai người được giao cho vợ - là chị Thủy - nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, tại quyết định này, về tài sản chung, nhà đất ở, công nợ chung không được không được quyết định phân chia tại phiên tòa mà quyết định dành quyền khởi kiện vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản chung, công nợ chung cho anh Bùi Đức Minh trong một vụ án khác nếu có chứng cứ chứng minh và có yêu cầu.

Được biết trước đó, trong quá trình xét xử phía nguyên đơn là chị Nguyễn Thanh Thủy chỉ yêu cầu ly hôn và nuôi con sau khi ly hôn. Về tài sản chung, công nợ chung của vợ chồng không có, không yêu cầu tòa án giải quyết. Về phía bị đơn là anh Bùi Đức Minh, trong quá trình giải quyết vụ án cũng đã cho rằng vợ chồng không có tài sản, công nợ chung và không yêu cầu giải quyết.

Tuy nhiên, đến ngay trước khi xảy ra phiên tòa, ngày 19/4, anh Minh đã nộp đơn bổ sung yêu cầu chia tài sản chung, công nợ chung và các tài liệu chứng cứ kèm theo.

Tại phiên tòa sơ thẩm, anh Minh đã yêu cầu tòa phân chia tài sản chung vợ chồng đối với số cổ phần tăng thêm đứng tên Nguyễn Thanh Thủy tại Công ty cổ phần tập đoàn Bảo Sơn và 7 công ty khác thuộc tập đoàn Bảo Sơn và giải quyết khoản nợ chung của vợ chồng.

Theo trình bày của anh Minh tại tòa án, trước khi kết hôn với anh Minh, chị Thủy có 5% cổ phần tại Công yy TNHH dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng đã bàn bạc để tăng vốn góp trong công ty này do công ty triển khai các dự án kinh doanh lớn và đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn. Số vốn lúc này đứng tên chị Thủy đã tăng lên 15%.

Chính vì thế, anh Minh đòi chia số cổ phần tăng thêm đứng tên chị Thủy tại Công ty cổ phần tập đoàn Bảo Sơn và 7 công ty khác... trong đó có Công ty TNHH khách sạn quốc tế Bảo Sơn - điều hành kinh doanh khách sạn Bảo Sơn ở Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn - đầu tư xây dựng và kinh doanh khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn ở An Khánh - Hà Nội.

Các công ty còn lại kinh doanh du lịch, nhà đất và may mặc và đều do Tập đoàn Bảo Sơn bỏ vốn thành lập.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, anh Minh cho biết, để góp vốn tăng thêm tại Tập đoàn Bảo Sơn (và sau đó tập đoàn này thành lập thêm 7 DN khác), vợ chồng anh phải huy động mọi khả năng tài chính để góp vốn đầu tư.

Do vậy, anh Minh chia tài sản chung theo quy định đối với số cổ phần tăng thêm đứng tên vợ là chị Thủy trong thời kỳ hôn nhân của hai người.

Tuy nhiên, đề xuất này đã không được tòa sơ thẩm chấp nhận vì nộp yêu cầu muộn và việc thay đổi bổ sung vượt quá phạm vi yêu cầu của bị đơn trước đó. Vì thế đã dành quyền khởi kiện tranh chấp tài sản qua một vụ án khác.

Cũng trong đơn gửi các cơ quan chức năng, anh Minh cho biết đã theo đuổi phiên phúc thẩm với nhiều yêu cầu về chăm sóc nuôi dạy con cái và phân chia tài sản.

Cụ thể, ngoài 10% cổ phần tăng thêm trong Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Sơn và nhiều tài sản khác thì lớn nhất là toàn bộ quyền sử dụng đất tại dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp An Khánh - Hoài Đức, đứng tên Nguyễn Thanh Thủy - Tổng giám đốc công ty TNHH giải trí Thiên đường Bảo Sơn làm chủ đầu tư rộng 34ha.

Khối tài sản này theo ước tính của anh Minh và một số chuyên gia bất động sản theo giá thị trường không dưới 500 triệu USD, tức là khoảng 10.000 tỷ đồng.




Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét